วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

หางานเสริมทําที่บ้าน งาน part time รายได้เสริม - เทคนิคเล็กน้อย ในการสร้างความสุขกับงานที่ทำ


ทีมงาน thaiparttimejobs ขอแนะนำเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการสร้างความสุขกับงานที่ทำ ทุกท่านที่ทำงานไม่ว่าจะเป็นการหางานเสริมทําที่บ้าน งาน part time รายได้เสริม หรือทำงานประจำก็ตาม หากทำด้วยความสุขและมีความสนุกไปกับงานที่ทำ ถือได้ว่าโชคดีมาก

ข้อแรกคือเรื่องจิตใจ "เราต้องรักในงานที่ทำ" จริงอยู่ที่ทุกคนล้วนแต่อยากทำงานในสิ่งที่ตนเองรัก แต่บางครั้งด้วยปัจจัยต่าง ๆ อาจทำให้ไม่ได้ทำในสิ่งนั้น ดังนั้น สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือ รักในสิ่งที่ตัวเองทำ โดยการมองเห็นคุณค่าของงานที่ทำอยู่ ภูมิใจที่ได้ทำงาน และมุ่งมั่นตั้งใจในสิ่งที่ตนเองทำให้ดี

หลังจากที่เริ่มรักในงานที่ทำแล้ว ลำดับต่อไปก็ต้องทำงานอย่างมีจุดมุ่งหมาย โดยการ "ตั้งเป้าหมายในการทำงานส่วนตัว" การตั้งเป้าหมายทำให้เรามีความหวัง สร้างความมุ่งมั่นให้เรา โดยขอให้เราแตกออกเป็นเป้าหมายย่อย เพื่อให้เห็นผลสำเร็จได้เร็ว และเมื่อสำเร็จแล้วเราก็ให้รางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ แก่ตัวเองด้วย โดยอาจจะเป็นคำพูดก็ได้ว่า "เราก็เก่งเหมือนกันที่ทำเรื่องนี้สำเร็จ" หรือ "ซื้อของขวัญที่มีมูลค่าไม่มากนัก" ให้กับตัวเองก็ได้

สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ ให้ถือเรื่องการตั้งเป้าหมาย เปรียบเหมือนการเดินทาง คือ ขอให้มีความสนุก ในทุก ๆ วันของการเดินทาง ไม่ใช่ต้องรอให้สำเร็จหมดถึงปลายทางแล้วจึงค่อยมีความสุข

สุดท้ายการจะมีความสุขในการทำงานก็ต้อง "ไม่คิดเล็กคิดน้อย" เพราะในแต่ละวันเราอาจต้องเจอกับสถานการณ์ รวมถึงพบปะบุคคลที่หลากหลาย ซึ่งบางครั้งอาจจะมีความไม่เข้าใจกันบ้าง หรืออาจไม่สบอารมณ์บ้าง ฯลฯ เราก็ไม่ควรนำมาคิดเล็กคิดน้อยให้ทุกข์และเครียดเปล่า ๆ เพราะจะสุขหรือทุกข์ ตัวเราเท่านั้นที่เป็นผู้รู้สึกและกำหนดเอง

ขอให้ทุกท่านมีความสุขและสนุกกับงานที่ทำ